Lào Cai phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

Nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với học sinh, sinh viên, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong các thế hệ trẻ, mới đây UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 214/KH-UBND tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2021.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào đọc trong các thế hệ trẻ.

Đây là Cuộc thi được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Bài thi gồm 2 câu, trình bày bằng hình thức viết hoặc quay clip (video, audio); ngôn ngữ trình bày bằng tiếng Việt (hoặc có thể dùng thêm tiếng Anh với từng đề thi cụ thể).

Thí sinh gửi bài dự thi qua nhà trường, bài dự thi sẽ được chọn lọc gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh:

Đối với học sinh các trường tiểu học và THCS: Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp tại trường nơi thí sinh đang theo học trước 30/05/2021.  Các  Trường tổng hợp danh sách tất cả các bài dự thi và lựa chọn 20 bài xuất sắc nhất gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trước ngày  30/6/2021. Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận danh sách và bài dự thi từ các trường, tổng hợp danh sách và lựa chọn 10 bài xuất sắc nhất của mỗi cấp học (Tiểu học: 10 bài, Trung học cơ sở 10 bài)  gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh trước ngày 15/7/2021.

Đối với học sinh các Trường Trung học phổ thông: Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp tại trường nơi thí sinh đang theo học trước 30/5/2021. Nhà trường tổng hợp danh sách tất cả các bài dự thi và lựa chọn 10 bài xuất sắc nhất gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh trước ngày 15/7/2021.

Đối với sinh viên Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai, Trường Cao đẳng Lào Cai: Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp tại trường nơi thí sinh đang theo học trước 15/6/2021. Nhà trường tổng hợp danh sách tất cả các bài dự thi và lựa chọn 20 bài xuất sắc nhất gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh trước ngày 15/7/2021.

Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh tiếp nhận bài dự thi, tổ chức chấm bài dự thi và lựa chọn tối đa 20 bài có chất lượng cao gửi tham gia vòng chung kết Cuộc thi toàn quốc trước ngày 30/7/2021. Tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi cấp tỉnh trong tháng 8/2021.

Địa chỉ nhận bài dự thi của Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh: Thư viện tỉnh Lào  Cai - Đại lộ Trần Hưng Đạo - Phường Bắc Lệnh - Thành phố Lào Cai  - Tỉnh Lào Cai.

Ánh Nguyễn

Tin Liên Quan

Sôi nổi Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024

Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn tại thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...