Lào Cai yêu cầu thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc để phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo yêu cầu khai báo y tế bắt buộc để phòng, chống dịch Covid-19.

Khai báo điện tử tại trụ sở giao dịch của VNPT Lào Cai

 

Theo đó, các đối tượng sau phải bắt buộc khai báo y tế điện tử: người nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh qua các cửa khẩu; những người cách ly tập trung; những người đi qua vùng dịch và/hoặc từ vùng dịch trở về; công nhân làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp; những người đến các cơ sở khám chữa bệnh; những người đi tàu hỏa, xe khách tuyến đường dài.

Chủ tịch UBND yêu cầu: các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện, đảm bảo 100% các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, văn phòng, nhà ở tập thể, khu vực cửa khẩu; 100% chốt kiểm soát dịch, các cơ sở khám chữa bệnh, khu cách ly tập trung, các khu tập trung khác trên địa bàn tỉnh triển khai khai báo y tế điện tử và kiểm soát khai báo y tế điện tử bằng QR code.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phát động phòng trào, kêu gọi người dân hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế điện tử toàn dân; tăng cường kiểm tra việc đăng ký điểm kiểm dịch điện tử tại trụ sở giao dịch, các chi nhánh; các địa điểm công cộng (siêu thị, cửa hàng tạp hóa, dịch vụ ăn, uống, lưu trú, vui chơi, giải trí…). Xử lý nghiêm các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế điện tử nhưng cố tình vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020.

Tính đến ngày 27/5/2021, số liệu điểm kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai là 3.832 điểm; 106.428 lượt tờ khai của người dân Lào Cai được thực hiện thông qua các ứng dụng. Số người cài đặt và sử dụng Bluezone ở Lào Cai là 117.680 người, xếp thứ 25/63 tỉnh thành trên cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone. Trong đó, thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa có tỷ lệ cài đặt cao nhất.

Thu Hương

Tin Liên Quan

Sôi nổi tham gia ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội

Nâng cao chất lượng các ý kiến góp ý xây dựng luật, nghị quyết và tích cực, chủ động thảo luận, tham gia quyết định những vấn đề quan trọng tại diễn đàn của Quốc hội đã góp phần để hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai ngày càng sôi nổi, thiết thực và hiệu quả.

Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Lào Cai

Sáng 28/3, Đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ do Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trao tặng bếp ăn, nhà giáo dục thể chất cho Trường Mầm non Chợ Chậu

Chiều 28/3, tại Trường Mầm non Chợ Chậu, xã Lùng Vai (huyện Mường Khương), UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Dự án bếp ăn một chiều và nhà giáo dục thể chất, ngoại khóa cho trẻ em.

Sử dụng tài liệu thực hiện Tiểu dự án 4, dự án 5 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1472/UBND-NLN về việc sử dụng tài liệu thực hiện dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số

Sáng 27/3, tại tỉnh Lào Cai, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan tổ chức khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Lào Cai: Nỗ lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Những năm qua, cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Lào Cai đã xác định công tác giảm nghèo là mục tiêu quan trọng cần được quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong năm 2023, toàn tỉnh giảm được 4,43% tỷ lệ hộ nghèo...