Thắp nến tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ

Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Nam Cường (thành phố Lào Cai), Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021).

Tham dự lễ có các đồng chí: Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai; Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang phường Nam Cường, thành phố Lào Cai

Báo công với các Anh hùng liệt sỹ, trong thời gian qua, tuổi trẻ Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” và “Hành trình theo chân những người Anh hùng”. Hàng nghìn lượt áo xanh tình nguyện đã tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện tri ân với người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; trao tặng hơn 700 suất quà và nhiều hoạt động chung tay xây dựng công trình, phần việc thanh niên giúp đỡ các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng…

Đoàn đại biểu đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí linh thiêng, xúc động tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Nam Cường, Đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, Thường trực Tỉnh đoàn thay mặt đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh hứa: Tuổi trẻ Lào Cai nguyện hứa tiếp tục ra sức phấn đấu, kiên định đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ, nhân dân ta đã lựa chọn, quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ra sức thi đua yêu nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện nhiệm vụ kép gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu dâng hương

Lễ thắp nến tri ân được các cấp bộ đoàn tổ chức đồng loạt tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh với phương châm “Mỗi ngọn nến một tấm lòng – Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm ý nghĩa, thiết thực”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh và truyền thống đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc..

Đoàn đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ.
Đại biểu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh dâng hương tưởng niệm.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng Seo Vần thắp nén nhang tại các phần mộ liệt sỹ.
Thắp sáng những ngọn nến tri ân bên phần mộ các Anh hùng liệt sỹ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung dâng hương, bày tỏ lòng thành kính trước các Anh hùng liệt sỹ.
Đoàn viên, thanh niên thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.
Những người lính thời bình thắp hương tri ân đồng đội, thế hệ cha anh đã khuất.
Theo Hữu Huỳnh/LCĐT

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.