Campuchia phát hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 trên diện rộng

Các trường hợp lây nhiễm mới và tử vong do Covid-19 tại Campuchia đang giảm dần. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bộ Y tế, số ca lây nhiễm biến thể mới của virus SAR-COV-2 tại quốc gia Đông Nam Á này đang có chiều hướng tăng lên

Chính phủ Campuchia tặng quà cho người già trên 100 tuổi tình nguyện tiêm vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Fresh News)

Ngày 22/8, Bộ Y tế Campuchia xác nhận phát hiện 496 ca lây nhiễm mới Covid-19, nhưng có thêm 575 bệnh nhân phục hồi cùng 14 trường hợp không qua khỏi. Số liệu này cho thấy, các biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ Campuchia, đặc biệt là chiến dịch tiêm vaccine từ tháng 2/2021 đến nay đã phát huy tác dụng.

Theo thống kê, từ ngày 10/2 đến 21/8, hai Bộ Y tế và Quốc phòng đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 9.624.260 người. Qua đó, đạt 86,97% kế hoạch tiêm chủng cho 10 triệu công dân, từ 18 tuổi trở lên; 47,17% kế hoạch tiêm cho thanh, thiếu niên từ 12 đến dưới 18 tuổi và tương đương 60,15% tổng dân số 16 triệu người.

Trong việc tiêm phòng dịch, đến nay, Chính phủ Campuchia sử dụng chủ yếu hai loại vaccine là Sinovac và Sinopharm, sản xuất tại Trung Quốc. Cùng với đó là vaccine AstraZeneca và Johnson & Johnson, với số lượng ít hơn để tiêm cho các lực lượng công tác tuyến đầu và người dân ở những địa bàn có nguy cơ lây nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2.

Báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Campuchia cho biết, tính từ ngày 31/3 đến 21/8, cơ quan chức năng phát hiện 999 người tại 23/25 tỉnh và thành phố nhiễm biến chủng B.1.617.2 (Delta). Đáng chú ý, biến chủng nguy hiểm này đã lây lan trong cộng đồng, từ học sinh đến công nhân nhà máy, nhân viên ngân hàng, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và người cao tuổi.

Trong danh sách 23 địa phương xảy lây nhiễm biến chủng Delta, thủ đô Phnom Penh có nhiều người mắc nhất, với 238 ca. Tiếp đó là các tỉnh giáp biên giới với Thái Lan, như Oddar Meanchey: 176 ca, Banteay Meanchey: 146 ca, Preah Vihear: 51 ca và tỉnh Siem Reap: 138 ca.

Trong các thông cáo ra hàng ngày, Bộ Y tế Campuchia liên tục cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm biến chủng Delta và những biến thể khác của virus SARS-CoV-2, qua đó kêu gọi người dân duy trì thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Chính phủ.

Từ đầu dịch đến nay, Campuchia ghi nhận tổng cộng 89.231 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 14.169 ca nhập cảnh; 85.081 bệnh nhân đã phục hồi và 1.792 trường hợp không qua khỏi.

https://nhandan.vn/tin-tuc-the-gioi/campuchia-phat-hien-bien-chung-moi-cua-virus-sars-cov-2-tren-dien-rong-661075/

Theo Báo Nhân Dân

Tin Liên Quan

Mùa hè khắc nghiệt, nền nhiệt cao kỷ lục

Cơ quan khí hậu của Liên minh châu Âu (EU) Copernicus cho biết, tính đến tháng 3 vừa qua, thế giới đã trải qua tháng thứ 10 liên tiếp có nền nhiệt cao kỷ lục, cả nhiệt độ không khí và các đại dương đều ở mức cao nhất mọi thời đại. Nhiều khu vực đã xuất hiện “mùa cháy rừng” tồi tệ nhất trong thế kỷ...

Tổ chức Mặt trận góp phần củng cố quan hệ đoàn kết Việt Nam-Lào-Campuchia

Chiều 9/4 tại thủ đô Vientiane, đã diễn ra Hội nghị Chủ tịch Mặt trận ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam lần thứ 5. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác lâu dài, ổn định và phát triển giữa ba tổ chức Mặt trận của ba nước.

Triển vọng chính sách sản lượng của OPEC+ đối mặt "ngã ba đường"

Mặc dù kỳ vọng OPEC+ bắt đầu nghĩ đến việc chấm dứt kế hoạch cắt giảm sản lượng là hợp lý, nhưng việc khối này giữ nguyên các hạn chế có thể hợp lý hơn.

Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan

Chiều 10/4 tại tỉnh Champasak đã diễn ra lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm trưng bày sản phẩm và các hoạt động kết nối đầu tư, thương mại, du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Lào-Campuchia-Thái Lan”.

Hợp tác bảo vệ tài nguyên nước

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, khủng hoảng nước là một trong số những rủi ro hàng đầu đối với thế giới. Biến đổi khí hậu khiến nhiều khu vực trên thế giới đối mặt tình trạng thiếu nước trầm trọng, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân và cản trở sự phát triển kinh tế.

Tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh tế

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2023 tăng trưởng 3,4%, cao hơn so với mức 3,2% dự báo trước đó; Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Ðó là những tín hiệu tích cực từ các "đầu tàu" kinh...