Đoàn cán bộ y tế Lào Cai tăng cường chống dịch tại Bình Dương (đoàn số 2) đã hoàn thành nhiệm vụ

20h ngày 19/9/2021, đoàn công tác số 2 của tỉnh Lào Cai gồm 50 cán bộ đi tăng cường chống dịch tại Bình Dương đã về đến địa điểm cách ly tập trung, kết thúc đợt công tác dài gần 2 tháng an toàn.

Đoàn công tác số 2 tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Bình Dương

Đoàn công tác số 2 của tỉnh Lào Cai đi tăng cường chống dịch tại Bình Dương gồm 50 cán bộ thuộc các đơn vị đơn vị y tế trong toàn tỉnh, xuất phát từ Lào Cai ngày 23/7/2021. Khi đến Bình Dương, đoàn được phân công vào 2 vị trí: 04 cán bộ xét nghiệm làm việc tại Khoa Xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, 46 cán bộ vào công tác tại Bệnh viện Dã chiến số 1, qui mô 1.500 giường bệnh. Các cán bộ của đoàn đã nhanh chóng nắm bắt tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ cấu, nhân lực y tế để thống nhất với lãnh đạo bệnh viện phương án triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong đoàn. Đặc biệt từ cuối tháng 8, khi các đoàn công tác của Quảng Ngãi và Quảng Trị rút về, đoàn Lào Cai chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý, điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Bình Dương.

Quá trình công tác tại Bệnh viện Dã chiến số 1, cán bộ của đoàn đã cùng lãnh đạo bệnh viện và đoàn tăng cường của các tỉnh nghiên cứu, đưa ra những biện pháp giúp cho công tác điều trị bệnh nhân hiệu quả, chú trọng đặc biệt đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cán bộ, nhân viên. Tính đến ngày 18/9/2021 đoàn đã cùng các đồng nghiệp trực tiếp tham gia tiếp đón, khám phân loại, điều trị, chăm sóc, theo dõi cho trên 5.000 bệnh nhân Covid-19, trong đó có trên 3.500 bệnh nhân đã khỏi và ra viện, không có bệnh nhân nào tử vong. 04 Kỹ thuật viên của đoàn phối hợp cùng Khoa Xét nhiệm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã thực hiện gần 300.000 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR, góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch tại tỉnh.

Sau 58 ngày tăng cường chống dịch, đoàn công tác số 2 đã hoàn thành nhiệm vụ, cả 50 thành viên sau nhiều lần xét nghiệm đều có kết quả âm tính với Sars-Cov-2. Trở về Lào Cai, đoàn được sắp xếp thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Biển Mây, thị xã Sa Pa. Quá trình cách ly sẽ được TTYT thị xã Sa Pa giám sát và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Lan Anh

Tin Liên Quan

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển dịch vụ ligistics, thúc đẩy hợp tác, kết nối xuất nhập khẩu

Với tiềm năng phát triển kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực như công nghiệp, nông lâm nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ, đặc biệt kinh tế cửa khẩu là những điều kiện thuận lợi để Lào Cai thúc đẩy phát triển dịch vụ logicstics.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Tập đoàn Erex (Nhật Bản)

Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 24/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Erex.

Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024

Sáng 25/4, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV, năm 2024.