Mường Khương: Các doanh nghiệp thu mua quả dứa trở lại

Việc các doanh nghiệp và tư thương quay trở lại thu mua tiêu thụ quả dứa ở các vùng trồng dứa của huyện Mường Khương là tin vui đối với nhiều hộ dân, mặc dù hiện nay giá dứa quả vẫn chưa đảm bảo để người trồng có lãi, nhưng cũng góp phần giảm thiệt hại cho nông dân.

Theo thông tin từ UBND huyện Mường Khương, trong hai ngày qua, các doanh nghiệp và đơn vị chế biến đã bắt đầu quay lại mua quả dứa tươi cho nông dân ở các xã Bản Lầu, Lùng Vai… trung bình mỗi ngày thu mua khoảng từ 150 đến 200 tấn dứa quả.

Cụ thể, giá dứa hiện nay mà các doanh nghiệp chế biến và tư thương thu mua là từ 4.500 đồng/kg với quả dứa loại 1 (từ 700g/quả trở lên) và 3.500 đồng/kg với quả dứa loại 2 (quả dưới 700g).

Các doanh nghiệp đã quay lại thu mua dứa quả cho nông dân Mường Khương.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND xã Bản Lầu, địa phương có diện tích dứa lớn nhất huyện Mường Khương (khoảng hơn 1.150 ha), cho biết: Với giá quả dứa như hiện nay, thì người trồng chỉ hòa vốn mà không có lãi; bởi 1ha dứa cho thu trên dưới 30 tấn quả, với giá bán bình quân như hiện nay (cả loại 1 và loại 2) là 4.000 đồng/kg thì chỉ đủ chi phí mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và tiền công.

Như Báo Lào Cai đã thông tin, từ đầu tháng 3 năm 2022, do chiến sự leo thang tại Ukraina nên việc xuất khẩu các sản phẩm từ quả dứa bị đình trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiêu thụ quả dứa của nông dân huyện Mường Khương.

Huyện Mường Khương hiện có 350 ha dứa đang cho thu hoạch.

Được biết hiện nay, toàn huyện Mường Khương có 1.368ha dứa; trong đó có 350 ha đang cho thu hoạch. Dự kiến trong vụ thu hoạch này (từ nay đến tháng 5/2022) sản lượng đạt khoảng trên 7.000 tấn quả.

https://baolaocai.vn/bai-viet/354045-muong-khuong-cac-doanh-nghiep-thu-mua-qua-dua-tro-lai

Theo Tùng Lâm/LCĐT

Tin Liên Quan

Cảnh báo, ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc

Mới đây, Ban Quản lý Khu kinh tế ban hành Công văn số 488/BQL -QLCK cảnh báo, ngăn ngừa tình trạng phương tiện Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc.

Nhộn nhịp trên công trường thi công vòm thép cầu Phú Thịnh

Những ngày này, gần một trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công cầu Phú Thịnh (TP Lào Cai) đang chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ lắp đặt vòm thép, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Hội nghị xúc tiến thương mại và đẩy mạnh xuất khẩu vùng Trung du, miền núi phía Bắc tổ chức tại Lào Cai

Sáng 12/4, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất - nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

UBND tỉnh làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T

Chiều 27/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc làm việc với đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn T&T về các dự án Tập đoàn đang đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Sáng 19/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp giúp nông dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh quảng bá rộng rãi và tiêu thụ nông sản hiệu quả.