Laocai-smart, ứng dụng có nhiều cửa sổ thông tin tiện ích

Với mục tiêu nâng cao khả năng giao tiếp giữa chính quyền với người dân của tỉnh, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng và phát triển ứng dụng Laocai-smart trên nền tảng thiết bị di động thông minh. Qua quá trình thử nghiệm, ứng dụng nhận được phản hồi tốt từ phía người dùng.

Chỉ cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng dùng hệ điều hành android, IOS, người dân có thể dễ dàng tải ứng dụng Laocai-smart đã được cập nhật trên kho ứng dụng CH Play, App Store với dung lượng rất thấp và không mất chi phí cài đặt. Ứng dụng được xây dựng với cấu hình thân thiện và dễ sử dụng, mở ra kho tiện ích đồ sộ, đầy ắp thông tin của tỉnh Lào Cai.

Ứng dụng chính quyền số Laocai - smart đem đến nhiều trải nghiệm thú vị, tiện tích cho công dân.

Người dùng có thể trải nghiệm ứng dụng với tốc độ truy cập nhanh, nắm thông tin chính thống các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh kịp thời. Những chỉ đạo, điều hành của chính quyền và thông tin về tình hình địa phương hằng tháng giúp người sử dụng hài lòng khi sử dụng ứng dụng này. Bà Trần Thị Mai Quỳnh, cư trú ở tổ 20, phường Bắc Cường (thành phố Lào Cai) cùng người thân trong gia đình đã tải dùng ứng dụng được một thời gian. Bà Quỳnh cho biết: Mặc dù mới tiếp cận ứng dụng nhưng tôi thấy rất hữu ích bởi có thể tích hợp nhiều nội dung trên chiếc điện thoại nhỏ gọn, việc tra cứu dễ dàng.

Ứng dụng Laocai-smart là một giải pháp chính quyền số được tỉnh Lào Cai thực hiện trên các thiết bị thông minh. Thời gian qua, tỷ lệ người sử dụng smart phone tại Lào Cai ngày càng tăng, hầu hết người trưởng thành đã sử dụng điện thoại thông minh. Ứng dụng là sự kết hợp nhiều tiện ích điện tử với cấu hình dễ xem, dễ sử dụng, góp phần hạn chế tình trạng người dân phải sử dụng quá nhiều ứng dụng trên điện thoại như trước đây.

Ông Tăng Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Trong năm 2021, sở đã tham mưu triển khai giải pháp công nghệ này nhằm đổi mới phương thức giao tiếp của người dân với cơ quan công quyền. Ứng dụng bao gồm 2 thành phần chính là công dân số và chính quyền số, tích hợp nhiều chức năng như tin tức, chính quyền, dịch vụ công văn phòng điện tử, một cửa điện tử và nhiều tiện ích khác về văn hóa, xã hội, y tế… Qua đó hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức theo dõi, xử lý và giải quyết công việc ngay trên các thiết bị thông minh cầm tay. Đồng thời, người dân cũng được cung cấp và tra cứu thông tin về Lào Cai một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Điều đặc biệt và rất thuận lợi cho công dân là có thể thanh toán tiền điện, nước, học phí và trải nghiệm nhiều tiện ích thú vị khác ngay trên nền tảng ứng dụng. Thậm chí, ứng dụng còn tích hợp việc nộp hồ sơ, nhận kết quả thủ tục hành chính bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, mà không cần đến các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay, ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, cơ bản mới có một số cán bộ, công chức sử dụng. Theo kế hoạch, hết tháng 3 năm nay, ứng dụng sẽ được triển khai trên diện rộng. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tăng Văn Hạnh cho rằng, các cơ quan, địa phương cần chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người dân nắm ưu thế của ứng dụng để cài đặt. Chính quyền địa phương chỉ đạo đến các thôn bản, tổ dân phố tuyên truyền sâu rộng, giúp người dân hiểu hơn về chính quyền số và tiện ích chính quyền số đem lại...

https://baolaocai.vn/bai-viet/354588-laocaismart-ung-dung-co-nhieu-cua-so-thong-tin-tien-ich

Theo Hữu Huỳnh/LCĐT

Tin Liên Quan

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.