Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị kiểm tra dự án nhà ở xã hội tại Lào Cai

Chiều 27/6, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã kiểm tra dự án nhà ở xã hội tại Lào Cai.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm nhà ở công nhân.

Tại Khu công nghiệp Tằng Loỏng, Đoàn công tác đã kiểm tra dự án nhà ở công nhân của Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang. Khu nhà được công ty đầu tư kinh phí hơn 80 tỷ đồng, thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, bao gồm 140 căn hộ đầy đủ tiện nghi, dự án cũng được thiết kế nhiều mảng xanh với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát phủ rợp bóng cây, có bể bơi, sân bóng đá, khu vui chơi cho trẻ em.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị thăm cơ sở vật chất khu nhà ở công nhân Đức Giang.

Đánh giá cao dự án khu nhà ở công nhân của Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, đây có thể xem là hình mẫu về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động để các doanh nghiệp khác áp dụng. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Nghị quyết của Chính phủ về chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội vừa được ban hành có nội dung về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, Bộ Xây dựng xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, vì vậy Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các địa phương để hiện thực hóa chủ trương này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tặng quà công nhân của công ty đang sinh sống tại đây (Ảnh trên).

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đoàn Công tác đã kiểm tra và nghe báo cáo quy hoạch các vị trí nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Lào Cai; quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu; khu hợp tác qua biên giới và một số dự án trọng điểm của tỉnh. Báo cáo với Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai luôn xác định quy hoạch có vị trí quan trọng, phải đi trước một bước, bởi vậy tỉnh đã tập trung nguồn lực, công sức để xây dựng, hoàn thiện các quy hoạch bám sát các nghị quyết, chương trình lớn của trung ương và của tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nghe báo cáo một số quy hoạch trọng điểm của tỉnh.

Các quy hoạch đều được xây dựng dựa trên phân tích kỹ các tiềm năng, thế mạnh, cũng như khó khăn, thách thức của Lào Cai, từ đó xây dựng phương án quy hoạch có tầm nhìn dài hạn. Từ việc sớm hoàn thiện quy hoạch đã góp phần sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư công, thu hút doanh nghiệp, tập đoàn đến đầu tư các dự án trên địa bàn. Về đầu tư các dự án nhà ở xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Lào Cai đã quy hoạch nhiều vị trí gắn với nhu cầu thực tế của công nhân, người lao động, các dự án nhà ở xã hội này không chỉ đảm bảo chỗ ở cho công nhân mà còn đáp ứng nhu cầu nhà ở cho những người có thu nhập thấp.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao công tác xây dựng các quy hoạch của Lào Cai, đồng thời lưu ý các quy hoạch cần đảm bảo đồng bộ, thống nhất với quy hoạch vùng, quy hoạch quốc gia.

Theo Mạnh Dũng/LCĐT

Tin Liên Quan

Phát huy vai trò thanh niên trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Lực lượng thanh niên Lào Cai hiện có trên 150.300 người, chiếm gần 20% dân số toàn tỉnh. Những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Lào Cai đã tích cực tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với tinh thần xung kích tình nguyện, chung tay cùng các lực lượng chức năng bảo đảm ATGT cho Nhân dân.

Mỗi ngày có gần 400 xe hàng xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành

Hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Cửa khẩu Kim Thành) diễn ra khá sôi động, mỗi ngày có gần 400 xe hàng được làm thủ tục thông quan.

06 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn không gian mạng quốc gia

Hiện nay, nguy cơ mất an toàn thông tin nói chung và vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng đang trở nên ngày càng phổ biến, phức tạp và gây hậu quả ngày càng lớn. Việc bảo đảm an toàn thông tin, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là trách...

Đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 875/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Mường Khương: Nỗ lực nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho Nhân dân

Mường Khương là huyện vùng cao biên giới với 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm trên 87% tổng dân số. Ý thức, kỹ năng tham gia giao thông của một bộ phận người dân, đặc biệt người dân vùng sâu, vùng xa còn hạn chế. Thách thức lớn nhất với Mường Khương là thay đổi thói quen sử...

Lào Cai: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.