Sa Pa: Khách du lịch tận hưởng ngày đầu tiên của năm mới trong thời tiết đẹp

Ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023 tại thị xã Sa Pa, trời nắng nhẹ, nhiệt độ tăng hơn những ngày trước đó khiến người dân và du khách thập phương vô cùng thích thú, vui vẻ tận hưởng không khí tết cổ truyền.

Quyết định chọn Sa Pa là địa điểm để cả gia đình đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chị Mai Thị Thuý, du khách đến từ Nam Định rất vui mừng vì được cùng những người thân yêu đón giao thừa tại “nơi gặp gỡ đất trời” và có chuyến du xuân trên đỉnh Fansipan vô cùng thú vị vào sáng mùng 1 tết.

Nhiều du khách đã có chuyến du xuân trong thời tiết đẹp trên đỉnh Fansipan vào ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023.

Chị Thuý hào hứng: Gia đình tôi có dự định đi “du lịch tết” từ nhiều năm trước, nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phải tới tết năm nay mới thực hiện được. Quyết định chọn Sa Pa để đón tết cùng gia đình vì nơi này không những là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều điều thú vị để trải nghiệm, khám phá, tôi còn muốn được leo đỉnh Fansipan và lễ Phật ở đây trong ngày đầu tiên của năm mới. Tôi hy vọng sẽ có một kỳ nghỉ tết trọn niềm vui cùng gia đình tại đây và một năm mới nhiều may mắn, thành công.

Ông Kalisvaran Sellappan, 50 tuổi, du khách người Malaysia là một trong những vị khách nước ngoài có kỳ nghỉ dưỡng tại Sa Pa trọn vẹn trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của người Việt. Ông Kalisvaran đến Sa Pa từ ngày 21/1 (tức 30 tết) cùng vợ con và lên đỉnh Fansipan từ sáng sớm mùng 1 tết.

Ông Kalisvaran vui vẻ cho biết: Tôi đã luôn mong muốn có một chuyến du lịch tới Sa Pa (Lào Cai, Việt Nam) để lên “nóc nhà Đông Dương” từ lâu, nhưng phải đến dịp này chúng tôi mới bố trí được thời gian. Tối qua, tôi đã cùng gia đình đón giao thừa tại trung tâm thị xã. Hôm nay, tôi đưa vợ, con đi cáp treo lên đỉnh Fansipan và lễ Phật từ sáng sớm. Thời tiết hôm nay rất đẹp. Chúng tôi đã có nhiều bức ảnh đẹp ở nơi này. Ngày mai chúng tôi sẽ có chuyến trải nghiệm ở bản làng để cảm nhận hương vị tết cổ truyền của người dân nơi đây.

Nhiều du khách chọn Sa Pa là điểm đến trong ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, lượng khách du lịch tại Sa Pa không quá đông. Thời tiết đẹp, trời nắng nhẹ, nhiệt độ tăng hơn những ngày trước. Do đó, các du khách đều vui tươi, phấn khởi vì được đón một ngày đầu tiên của năm mới với nhiều trải nghiệm thú vị tại Sa Pa.

Để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm của du khách trong dịp tết Nguyên đán này, Khu du lịch Sunworld (Sa Pa) cũng lên kế hoạch tổ chức Hội Xuân mở cổng trời kéo dài trong các ngày nghỉ lễ, gồm các hoạt động: Biểu  diễn  nghệ thuật  dân  gian  dân  tộc  Tày,  trải  nghiệm không gian văn hóa Tày (múa sạp, thổi xôi, giã bánh dày, gói bánh chưng tại nhà sàn chợ quê) từ ngày 26/1 - 5/2; Lễ rước đầu Xuân (Nghi lễ rước kiệu và cờ, lọng, bát bửu từ cổng khu du lịch đến chùa Trình - lên cáp treo - chùa Hạ) vào ngày 26/1; Lễ cầu  Quốc  thái  dân  an  tại  chùa  Trình,  chùa  Hạ, chùa Thượng vào ngày 26/1; biểu diễn nghệ thuật của Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh từ ngày 26/1 - 27/1; tặng giấy đỏ may mắn cho du khách tại chùa Trình; biểu  diễn  trống  hội  tâm  linh  và  các  tiết  mục  múa  thiền  tại  sân  khấu  chùa Trình từ ngày 27/1 - 28/2.

Theo thông tin từ Phòng Văn hoá – Thông tin thị xã Sa Pa, tỷ lệ đặt phòng ngày mùng 2 tết chiếm khoảng 55%; từ ngày mùng 3 - 5 tết là 95%, tập trung chủ yếu ở phân khu trung - cao cấp tại khu vực trung tâm. Riêng các điểm du lịch cộng đồng, công suất bình quân đạt 50%, trong đó tập trung đông nhất là xã Tả Van và Mường Hoa (từ ngày 3 - 8 tết, tỷ lệ buồng phòng đạt trên 90%). Các dịch vụ nhà hàng, cà phê, điểm tham quan sẽ bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày mùng 2 tết và đảm bảo điều kiện phục vụ khách du lịch.

Dự báo, trong kỳ nghỉ tết Nguyên Đán 2023, Sa Pa sẽ đón từ 80 -100 nghìn lượt khách.

https://baolaocai.vn/bai-viet/364107-sa-pa-khach-du-lich-tan-huong-ngay-dau-tien-cua-nam-moi-trong-thoi-tiet-dep

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Khai mạc Lễ hội mùa hè “Sa Pa- Xứ sở của tình yêu"

Tối 27/4, tại sân quần thị xã Sa Pa đã khai mạc Lễ hội mùa Hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề "Sa Pa - Xứ sở của tình yêu". Đây là một trong năm lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bảo Yên khai mạc Ngày hội Văn hóa dân gian “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ 2 năm 2024”

Ngày 27/4, huyện Bảo Yên long trọng tổ chức khai mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông lần thứ hai năm 2024” gồm nhiều sự kiện hấp dẫn.

Lào Cai hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Để đón đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024, thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, tỉnh Lào Cai tham gia phát động Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai - điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ

Chỉ còn hai ngày nữa kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 sẽ chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch, dịp này các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, thu hút du khách. Hiện các điểm du lịch, cơ sở lưu trú cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Khảo sát, điền dã các di tích danh lam, thắng cảnh tại huyện Bát Xát

Trong 2 ngày, 23 và 24/4, UBND huyện Bát Xát phối hợp với Bảo tàng tỉnh thực hiện khảo sát, điền dã thác Ong Chúa và đỉnh núi Nhìu Cồ San (thuộc thôn Nhìu Cù San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát) để lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh.

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.