Sôi nổi Hội thi dân vũ “Phụ nữ Lào Cai khỏe, đẹp” năm 2023

Chiều 16/4, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thi dân vũ “Phụ nữ Lào Cai khỏe, đẹp”.
ht1.JPG
Quang cảnh hội thi.

Hội thi quy tụ 300 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 10 đội thi thuộc hội liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Tham dự hội thi, mỗi đội trình diễn 2 tiết mục dân vũ thể thao, trong đó có 1 tiết mục bắt buộc theo bài mẫu của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 1 tiết mục tự chọn.

ht2.JPG
Các đại biểu và thí sinh tham dự hội thi.

Hội thi là hoạt động chào mừng 72 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Lào Cai (14/5/1951 - 14/5/2023) và hướng tới Hội thi dân vũ thể thao toàn quốc được tổ chức vào tháng 6/2023.

Đây là dịp để các đội thi thể hiện sự sáng tạo trong phong trào dân vũ thể thao, đồng thời tạo cơ hội để hội viên phụ nữ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên trên địa bàn.

ht4.JPG
ht5.JPG
Một số tiết mục tại phần thi bắt buộc theo bài mẫu.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, các đội đã hoàn thành tốt các nội dung, để lại nhiều ấn tượng, tạo không khí sinh động, sôi nổi. Đối với phần thi tiết mục bắt buộc theo bài mẫu, các đội thi thể hiện tương đối tốt, đảm bảo số lượng thí sinh theo thể lệ, đúng động tác mẫu, các động tác cơ bản đều, đẹp, đúng nhạc. Nhiều đội có phong cách trình diễn tốt, lôi cuốn người xem.

ht6.JPG
ht7.JPG
Một số tiết mục tại phần thi tự chọn.

Về phần thi tiết mục tự chọn, các đội có sự sáng tạo trong cách lựa chọn bài nhạc, biên đạo động tác, đầu tư công phu từ ý tưởng đến dàn dựng, lựa chọn trang phục và hình thức thể hiện sáng tạo. Nhiều tiết mục truyền cảm hứng, có khả năng lan tỏa trong công chúng.

ht8.JPG
Trao giải chuyên đề cho các đội.

Chung cuộc, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba cho các đội.

ht9.JPG
Trao giải Đặc biệt cho đội thi hội phụ nữ các đơn vị Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
ht10.JPG
Trao Giải Nhất cho đội thi Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Hà.
ht11.JPG
Trao giải Nhì cho các đội thi.
ht12.JPG
Trao giải Ba cho các đội thi.

Theo đó, giải Đặc biệt thuộc về đội thi hội phụ nữ các đơn vị Công an, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; giải Nhất được trao cho đội thi Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Hà; giải Nhì thuộc về hội liên hiệp phụ nữ thị xã Sa Pa, các huyện Văn Bàn, Bảo Thắng; giải Ba thuộc về hội liên hiệp phụ nữ các huyện Bảo Yên, Si Ma Cai, Bát Xát và thành phố Lào Cai. Cùng với đó, Ban Tổ chức trao 3 giải chuyên đề cho các đội có tiết mục truyền cảm hứng, trang phục giàu bản sắc và trình diễn ấn tượng.

https://baolaocai.vn/soi-noi-hoi-thi-dan-vu-phu-nu-lao-cai-khoe-dep-nam-2023-post367313.html

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Nhiều cách làm hay trong giữ gìn, bảo tồn trang phục, lễ hội tại Lào Cai

Với 25 nhóm, ngành dân tộc cùng 41 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và 2 di sản đại diện nhân loại, Lào Cai là một trong những địa phương có truyền thống văn hóa độc đáo, giàu bản sắc, cũng như sở hữu nhiều di sản văn hóa hàng đầu cả nước.

Sôi nổi Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024

Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn tại thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...