Ban tổ chức và vận động viên dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 tham quan trải nghiệm tại Sa Pa

Trong khuôn khổ Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 tại Lào Cai, hôm nay (24/8), Ban tổ chức giải, đoàn trọng tài, ban huấn luyện và các vận động viên đã đến một số điểm du lịch, danh lam thắng cảnh tại thị xã Sa Pa để tham quan, trải nghiệm và có các hoạt động giao lưu với người dân địa phương.

Tham dự chương trình có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao.

Đây là dịp để Lào Cai giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của các dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Trong chương trình tham quan, trải nghiệm, thành viên Ban tổ chức và các vận động viên tham gia Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 đã tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan.

Cột cờ tại đỉnh Fansipan nằm trong quần thể Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, tại thị xã Sa Pa. Cột cờ có chiều cao 25 m, được xây dựng ở độ cao 3.141 m, vật liệu là đá xanh nguyên khối, bốn mặt chạm khắc phù điêu nổi các địa danh của đất nước như Hạ Long, Tây Bắc, Tây Nguyên…

T1.jpg
T2.jpg
Ban tổ chức và vận động viên tham dự Lễ thượng cờ trên đỉnh Fansipan.

Tiếp đó, đoàn tham quan và trải nghiệm thực tế tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend; Nhà thờ đá; khu làng nghề thổ cẩm Lan Rừng; khu Resort Artika Tả Phìn.

Các thành viên trong đoàn đã được chinh phục dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và chạm tay vào cột mốc đánh dấu độ cao 3.143m so với mực nước biển của đỉnh Fansipan; đi cáp treo và tàu hỏa leo núi ngắm thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín; giao lưu với người dân địa phương và du khách ở các điểm du lịch tại Sa Pa; tham gia trải nghiệm xay thóc, xay ngô, chà sợi; chiêm ngưỡng những nét đặc sắc trong văn hóa các dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Trước đó, các đoàn vận động viên đã đến thắp hương chiêm bái ở đền Thượng, tại thành phố Lào Cai, nơi thờ Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn; tham quan Bảo tàng tỉnh Lào Cai.

Dưới đây là một số hình ảnh thành viên Ban tổ chức và vận động viên các đội bóng tham gia Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 tham quan, trải nghiệm tại Sa Pa:

T3.jpg
Các nữ vận động viên Việt Nam tại Sa Pa.
T4.jpg
Đội tuyển Câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines) trên cáp treo lên đỉnh Fansipan.
T6.jpg
Chiêm bái chùa Kim Sơn Bảo Thắng Tự.
T7.jpg
Đội tuyển Đại học Kansai (Nhật Bản) chụp ảnh trên đỉnh Fansipan.
A9.jpg
T11.jpg
Đội tuyển Australia (Úc) trải nghiệm tại một điểm du lịch ở Sa Pa.
T12.jpgT14.jpg
Xem các nghệ nhân người Mông ở Sa Pa biểu diễn văn nghệ.
Ban tổ chức và vận động viên dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 tham quan trải nghiệm tại Sa Pa ảnh 11

Tham quan khu trưng bày vải thổ cẩm của các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Ban tổ chức và vận động viên dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 tham quan trải nghiệm tại Sa Pa ảnh 12

Các cô gái Đội tuyển Việt Nam 2 giao lưu với trẻ em bản Cát Cát (Sa Pa).

Ban tổ chức và vận động viên dự Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 tham quan trải nghiệm tại Sa Pa ảnh 13

Nữ vận động viên Đội tuyển Australia thử trang phục của cô gái người dân tộc Dao Lào Cai.
https://baolaocai.vn/ban-to-chuc-va-van-dong-vien-du-giai-bong-chuyen-nu-quoc-te-vtv-cup-ferroli-2023-tham-quan-trai-nghiem-tai-sa-pa-post372586.html

 

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Sôi nổi Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024

Giải vô địch đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ tỉnh Lào Cai năm 2024 đang diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn tại thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai.

Bồi đắp niềm tự hào văn hóa dân tộc

“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 – 19/4 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, tập thể. Tại các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, lao động và người dân thể hiện rõ niền tự hào...

Nghi lễ đặc sắc trong tết Thanh minh của người Bố Y

Người dân tộc Bố Y trên địa bàn tỉnh Lào Cai chỉ có hơn 2000 người, chủ yếu sinh sống ở các xã: Thanh Bình, Nậm Chảy, Tung Chung Phố và thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương). Trong đời sống tâm linh của người Bố Y, tết Thanh Minh “Sứn mìn” đã trở thành nét văn hóa đặc sắc được truyền lại từ...

Đền Quan ghi dấu nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự

Tọa lạc ở phường biên giới Lào Cai (thành phố Lào Cai), đền Quan là một trong những di tích quan trọng, còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, quân sự. Thuở xưa, đây là nơi ghi dấu công lao to lớn của quân đội nhà Trần do Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy lên trấn ải vùng biên giới Lào Cai.

Hoa văn phượng hoàng trong trang phục của người Nùng Dín

Mỗi một dân tộc đều có những nét độc đáo riêng trong bản sắc văn hóa truyền thống. Với người Nùng Dín ở vùng biên giới Mường Khương (Lào Cai), một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của họ, chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên...

Phát triển du lịch từ bản sắc văn hóa

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai luôn kiên định phát triển du lịch dựa trên các giá trị bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhằm từng bước tạo lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế thông điệp “An toàn...