Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023

Sáng 17/9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) 2023.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023 - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023 

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự sự kiện này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023 - Ảnh 2.

CAEXPO lần thứ 20 và các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ diễn ra từ ngày 16-19/9 

CAEXPO lần thứ 20 và các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ diễn ra từ ngày 16-19/9. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Trung Quốc-ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023 - Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Trưởng đoàn tham dự Lễ khai mạc 

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO năm nay với quy mô lớn nhất ASEAN là 250 gian hàng trên diện tích 5.000 m2, bao gồm các chủng loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của thị trường Trung Quốc và các đối tác ASEAN.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023 - Ảnh 4.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

CAEXPO là hội chợ thường niên được tổ chức từ năm 2004 theo sáng kiến của Trung Quốc và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các quốc gia thành viên ASEAN. Trong những năm qua, hội chợ đã trở thành một nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc, quy tụ đông đảo các nhà kinh doanh và đầu tư.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023 - Ảnh 5.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khai mạc 

Tại kỳ hội chợ lần này, Ban Tổ chức CAEXPO triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cấp phiên bản hội chợ toàn diện hơn. Ngoài việc trưng bày hàng hóa còn diễn ra hơn 100 sự kiện xúc tiến đầu tư thương mại, hội nghị hội thảo của các nước thành viên ASEAN và các nước khác.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO năm nay với quy mô lớn nhất ASEAN là 250 gian hàng trên diện tích 5.000 m2 

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Trung Quốc-ASEAN và kỷ niệm 20 năm CAEXPO. Do đó, CAEXPO 2023 được chuẩn bị công phu hơn với "Bốn nâng cấp toàn diện" bao gồm: Nâng cấp toàn diện cơ chế đối thoại cấp cao; Mở rộng hơn nữa về quy mô, làm phong phú thêm các hoạt động xúc tiến đầu tư nhằm nâng cấp toàn diện hiệu quả kinh tế thương mại ASEAN-Trung Quốc; Nâng cấp toàn diện "Kênh Nam Ninh"; Nâng cấp toàn diện Nền tảng Hợp tác không giới hạn.

https://media.chinhphu.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-du-le-khai-mac-caexpo-va-cabis-2023-102230917100441015.htm

 

Theo baochinhphu.vn

Tin Liên Quan

Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm

Hôm 23/4, tại Hà Nội, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 diễn ra với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm". Việc Việt Nam đề xuất sáng kiến và lần đầu tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các nhà lãnh...

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN

Chiều 23/4, tại Hà Nội, Diễn đàn Tương lai ASEAN tiếp tục Phiên toàn thể thứ hai với chủ đề "Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm".

Lễ khởi động Năm giao lưu nhân dân ASEAN-Trung Quốc 2024

Lễ khởi động là một trong những hoạt động trọng điểm triển khai quyết định của Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 26 (Jakarta, tháng 9/2023) nhằm đẩy mạnh giao lưu nhân dân, làm sâu sắc giao lưu văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.

Thủ tướng truyền tải thông điệp quan trọng về 'Bài học từ ASEAN' tại WEF Davos

Chiều 17/1 (giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát biểu với tư cách diễn giả chính tại phiên thảo luận "Bài học từ ASEAN" trong khuôn khổ Hội nghị WEF Davos năm 2024.

Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á

Ngày 30/12/2023, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á.

Lào sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN lần thứ 3 trong năm 2024

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith, hiện Lào đã sẵn sàng đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN trong năm 2024 với chủ đề “ASEAN: Thúc đẩy sự kết nối và tự cường”.