Hội thảo góp ý xây dựng Sổ tay Thương hiệu Biển Việt Nam

Sáng 14/3, Tổng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tổ chức Hội thảo góp ý xây dựng Sổ tay Thương hiệu Biển Việt Nam nhằm lấy ý kiến các chuyên gia, các cơ quan chuyên môn đóng góp cho việc xây dựng thành công cuốn Sổ tay thương hiệu Biển Việt Nam. Tới dự có Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Nguyễn Văn Cư cùng đông đảo đại diện các Bộ Thủy sản, Công thương, Thương mại, Chi cục Biển và Hải đảo một số địa phương…


Toàn cảnh hội thảo

Sổ tay Thương hiệu biển Việt Nam dự kiến dày khoảng 200 trang, trong đó giới thiệu tổng quan về thương hiệu, đặc tính, chức năng, vai trò, giá trị của thương hiệu; giới thiệu các tiêu chí xây dựng Thương hiệu biển, nhận diện Thương hiệu biển và các bước cơ bản xâu dựng Thương hiệu biển…

Dự kiến, Sổ được in khoảng 1000 cuốn, được phát hành miễn phí cho 28 địa phương có biển. Đây sẽ là cẩm nang về thương hiệu, định hướng công tác quản trị thương hiệu nói chung và Thương hiệu biển Việt Nam nói riêng, đồng thời giới thiệu những thương hiệu đã và đang xây dựng của các ngành, các lĩnh vực kinh tế biển. Sổ tay cũng giúp các nhà quản lý, doanh nghiệp, địa phương , cộng đồng nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, phát triển, quảng bá và bảo vệ thương hiệu của ngành, lĩnh vực mình.

Góp ý vào việc xây dựng nội dung và kết cấu cụ thể của cuốn Sổ tay, đa số các đại biểu cho rằng, trong phạm vi cuốn Sổ tay không nên cho vào quá nhiều nội dung, trong đó có cả những nội dung đến nay còn chưa xác định được như tiêu chí để trở thành một thương hiệu cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế hay mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp đều có cách thức xây dựng thương hiệu riêng nên không dễ xây dựng một cách thức chung để một sản phẩm nào đó trở thành một thương hiệu nổi tiếng, được khách hàng chấp nhận….Bố cục  của cuốn Sổ tay nên gọn hơn, các sản phẩm chọn giới thiệu cần vừa mang ý nghĩa giá trị kinh tế, vừa có tính chất chính trị để người đọc nhận thức được quyền chủ quyền quốc gia của Việt Nam trên biển, các thương hiệu được giới thiệu cần có địa chỉ liên hệ rõ ràng để người đọc có thể tìm được địa điểm hoặc sản vật mà sách giới thiệu.

Kết luận Hội thảo, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cư cảm ơn những góp ý tích cực từ phía các cơ quan, ban, ngành chức năng và khẳng định sự cần thiết phải xuất bản cuốn Sổ tay bởi nó sẽ được sử dụng đa mục đích như cẩm nang du lịch, tham khảo, giới thiệu sản vật, kinh tế vùng hay quảng bá, giới thiệu sản phẩm từ biển…Chính vì vậy Sổ tay sẽ được xây dựng theo hướng tổng quan nhất về thương hiệu biển như khái niệm, quan niệm, giá trị khi trở thành thương hiệu, nhận diện thương hiệu, những tiềm năng nhằm nâng cao giá trị cũng như giới thiệu một số sản vật biển đã trở thành thương hiệu./.
(Theo biengioilanhtho.gov.vn)

Tin Liên Quan

Đổi mới để tạo đột phá trong xúc tiến, quảng bá du lịch

Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng và đỉnh cao của văn hóa giữ nước Việt Nam

70 năm qua, sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã có hàng nghìn công trình lớn, nhỏ, trong nước và nước ngoài nghiên cứu về chiến dịch này để cố gắng đưa ra những đánh giá đầy đủ, trọn vẹn nhất về ý nghĩa, tầm ảnh hưởng to lớn của sự kiện đối với Việt Nam và thế giới.

Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

Tiến sĩ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6 triệu lượt trong 4 tháng

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.

[INFOGRAPHIC] Kinh tế - xã hội 4 tháng: Nhiều lĩnh vực tiếp tục xu hướng tích cực

Tổng cục Thống kê vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, cho thấy tình hình kinh tế - xã hội khởi sắc trên nhiều lĩnh vực.

Kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!