Giữa Covid - 19, du lịch bản làng nhộn nhịp trở lại

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến ngành du lịch Lào Cai ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần trở lại đây, các điểm du lịch trên địa bàn ghi nhận nhiều điểm sáng, tại các bản làng của Sa Pa, du khách đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại.
Nhiều bạn trẻ háo hức trải nghiệm du lịch bản làng.

Tả Van được biết đến là nơi có nhiều bản làng đẹp chỉ cách thị xã Sa Pa chưa đến 5 km. Nơi đây tập trung nhiều đồng bào dân tộc Giáy sinh sống, với những bản sắc văn hóa vô cùng độc đáo. Không khí trong lành, phong cảnh nên thơ chính là những điểm cộng giúp Tả Van thu hút khách du lịch. Ảnh hưởng của dịch Covid -2019, lượng khách đến với Tả Van sau Tết đã giảm mạnh, nhưng giờ đây Tả Van đã đón thêm nhiều đoàn khách mới, nhất là khách người nước ngoài.

Chị Kate, một du khách đến từ Vương quốc Anh đang có kỳ nghỉ 3 ngày tại Sa Pa. Chị sang Việt Nam du lịch cùng gia đình và đã chọn Tả Van là điểm khám phá đầu tiên trong hành trình lần này. Chị Kate cho biết: “Tôi được hướng dẫn viên cập nhật về tình hình dịch bệnh, sau khi biết Việt Nam đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân và nhiều ngày không có thêm người mắc Covid-19 mới, tôi rất yên tâm”. Chị Kate cũng chia sẻ, Tả Van là một bản làng bình yên khiến du khách thích thú khi trải nghiệm khám phá.

Du khách nước ngoài thăm gian hàng truyền thống của người Mông.

Các homestay tại Tả Van cũng bắt đầu kín phòng nghỉ. Đó là điều mà những người kinh doanh homestay thấp thỏm mong chờ. Anh Lê Anh Dũng, chủ một homestay tại Tả Van cho biết: “Từ sau Tết Nguyên đán, hầu như homestay của chúng tôi không có khách đến, nhưng đến giờ đã có khá nhiều khách du lịch đặt phòng khiến chúng tôi bớt lo lắng hơn”.

Du lịch bản làng thu hút du khách.

Trong khi đó, những ngày này, bản Cát Cát đã rất nhộn nhịp du khách. Du khách đến Cát Cát chủ yếu từ các nước Pháp, Nga, Anh, Hàn Quốc, Thái Lan. Cát Cát rất nổi tiếng không chỉ trên bản đồ du lịch Việt Nam mà còn được xếp hạng ở bản đồ du lịch thế giới. Những năm gần đây, Cát Cát được đầu tư phát triển du lịch với ý tưởng gìn giữ bản sắc và cảnh sắc thiên nhiên nguyên bản. Cát Cát mùa nào cũng đẹp với nhiều điểm thăm quan thú vị.

Một đoàn du khách từ nước Nga bắt đầu hành trình khám phá Cát Cát. Họ thăm những ngôi nhà vẫn gìn giữ nghề dệt thổ cẩm của người Mông, được giới thiệu bản sắc của người Mông Cát Cát, được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, xem những điệu múa khèn, nhảy sạp của đồng bào dân tộc bản địa Cát Cát. Một số địa điểm như tổ chim, vườn hồng cổ, thác Cát Cát, nhà trình tường đã nhộn nhịp du khách trở lại. Không chỉ du khách quốc tế, Cát Cát là điểm du lịch thu hút rất đông khách du lịch trẻ tuổi Việt Nam.

Du khách nước ngoài trải nghiệm du lịch bản làng.

Bạn Lê Vân Anh, du khách đến từ Vũng Tàu chia sẻ: Biết đến Cát Cát từ lâu, nhưng dịp này tôi mới chính thức được đặt chân đến Cát Cát. Vân Anh vô cùng thích thú với những điểm chụp ảnh lưu niệm tuyệt vời ở Cát Cát. Đã từng đắn đo có nên du lịch Sa Pa trong khi dịch Covid-19 đang hoành hành, nhưng sau khi biết thông tin Lào Cai không có trường hợp nào dương tính với Covid-19 và việc cách ly người nghi nhiễm được thực hiện nghiêm ngặt, tôi đã rất yên tâm, quyết định trải nghiệm 1 tuần ở Sa Pa.

Trong thời gian này, nhằm kích cầu du lịch, một số nhà hàng, khách sạn tại Sa Pa đã tiến hành giảm giá dịch vụ. Đại điện một khách sạn cho biết, các dịch vụ tại đây đang tiến hành giảm giá 20% với gói dịch vụ hấp dẫn. Điều này đang góp phần thu hút khách du lịch sử dụng dịch vụ, giúp kích cầu du lịch. Sau một thời gian ảm đạm, du lịch bản làng tại Sa Pa đã xuất hiện nhiều điểm sáng. Bên cạnh hành động kích cầu du lịch, Sa Pa cũng đang tiến hành phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế hướng dẫn.

Theo LCĐT

Tin Liên Quan

Ra mắt sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, thị xã Sa Pa sẽ giới thiệu và ra mắt du khách trong và ngoài nước sản phẩm du lịch “Điểm hẹn - Chợ tình Sa Pa”.

Lào Cai tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại Nhật Bản

Từ ngày 21 - 26/4, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Sa Pa - hướng tới Đô thị du lịch sạch ASEAN

Sa Pa được biết đến là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với khí hậu trong lành, mát mẻ mang sắc thái Châu Âu hội tụ 4 mùa trong 1 ngày - là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa Hè và là nơi khám phá, trải nghiệm tuyết độc đáo vào mùa Đông. Đặc biệt, Sa Pa được công nhận là Khu du lịch...

Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội

Từ ngày 05/4/2024 đến ngày 07/4/2024, tại Khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa. Chuỗi hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Sa Pa tại Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một sự kiện mang sắc màu văn hóa đặc sắc của Sa Pa giữa lòng thủ đô Hà Nội,...

Khám phá điểm săn mây đẹp nhất Si Ma Cai

Si Ma Cai là huyện vùng cao nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, chợ Cán Cấu đậm đà sắc màu văn hóa, Sín Chéng với những thửa ruộng bắc thang lên trời, dòng sông Chảy quanh năm nước xanh ngọc bích và nhiều điểm du lịch chưa được khai thác. Nhưng bất cứ ai đến với Si Ma Cai cũng muốn check-in tại...

Lào Cai xây dựng các sản phẩm du lịch xanh

Năm 2024, tỉnh Lào Cai sẽ chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch xanh nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương.